วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อาหารว่าง ที่ช่วย ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก อย่างง่าย ๆ อร่อย และ ผอมนะคะ





รายการอาหารว่างที่อุดมไปด้วยสารอาหารประเภทโปรตีน

หากว่า คุณเป็นคนหนึ่ง ที่ใส่ใจต่อสุขภาพร่างกาย และพยายามที่จะหาของรับประทานเล่นที่เพื่อช่วยใน การควบคุมน้ำหนัก และเป็นมิตรต่อสุขภาพร่างกาย รวมทั้งไม่เพิ่มปริมาณของน้ำตาล หรือคอเลสเตอรอลให้กับร่างกายมากนัก ก็ลองพิจารณารายการอาหารว่าง สำหรับรับประทานเล่นที่อุดมไปด้วยสารอาหารประเภทโปรตีนเหล่านี้ดูนะคะ


1. เนื้อแดดเดียว หรือ Beef Jerky

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อกันค่ะ ว่าเนื้อแดดเดียวนี้ สามารถให้พลังงานได้มากถึง 70 แคลอรี มีปริมาณไขมันเพียงแค่หนึ่งกรัม แต่มีปริมาณของโปรตีนมากถึง 11 กรัม แต่อย่างไรก็ตาม ควรจะพยายามเลือกเนื้อที่ไม่ได้ใส่เกลือในปริมาณที่มากจนเกินไป หรืออาจจะทำเอาเอง เก็บไว้รับประทานที่บ้านกับครอบครัว ก็ไม่ได้มีใครสงวนลิขสิทธิ์ไว้นะคะ


2. ไข่ขาว

ไข่ขาวนั้น ถึงจะให้พลังงานแค่เพียง 15 แคลอรี แต่ว่าใข่ขาวนั้นไม่มีปริมาณของไขมันและคอเลสเตอรอลอยู่เลย และให้ปริมาณโปรตีนถึง 4 กรัมด้วยกัน นำไข่ขาวมาทอดโดยไม่ใช้น้ำมันซักประมาณสองสามลูก ใส่พริกไทยและหอมใหญ่เพิ่มลงไป แค่นี้ก็สามารถรับประทานได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ และยังได้สุขภาพร่างกายที่ดีด้วยค่ะ


3. ชีสที่ทำเองและผลไม้

การรับประทานชีสที่ทำด้วยตัวเอง (สามารถที่จะหาวิธีทำได้โดยทั่วไปค่ะ) จะได้ปริมาณของโปรตีน 16 กรัม ได้พลังงาน 102 แคลอรี และได้ปริมาณของไขมัน 2 กรัม หรือคุณอาจจะเพิ่มผลไม้ในระหว่างการรับประทานชีสไปด้วยก็ได้ค่ะ รับรองว่าได้ทั้งความสะดวกรวดเร็ว และยังเป็นอาหารว่างเพื่อสุขภาพที่ดีอีกด้วยค่ะ
4. ปลาทูน่า
ปลาทูน่านั้น เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารประเภทโปรตีน ซึ่งมีปริมาณอยู่ประมาณ 25 กรัมต่อ 1 กระป๋อง และนอกจากนี้ก็ยังให้พลังงานมากถึง 111 แคลอรี โดยปราศจากไขมันอีกด้วย แต่คุณก็อย่าเพิ่มราดซอสมายองเนสเข้าไปด้วยด้วยล่ะ เดี๋ยวจะไปเพิ่มปริมาณของไขมันให้ร่างกายคุณโดยที่คุณไม่รู้ตัว


5. แท่งโปรตีน (Protien Bar)

แท่งโปรตีนนั้น เป็นอาหารว่างที่ให้ปริมาณโปรตีนที่สูงมาก แต่ก็ควรจะเลือกที่มีปริมาณของไขมันและปริมาณของคาร์โบไฮเดรตน้อย ในโปรตีน บาร์หนึ่งแท่ง จะให้ปริมาณของโปรตีน 30 กรัม ให้ปริมาณคาร์โบไฮเดรต 6 กรัม และให้ปริมาณของไขมัน 5 กรัม


6. น้ำโปรตีนปั่น

ในประเทศไทยนั้น อาจจะยังไม่มีโปรตีนเพื่อใช้สำหรับการปั่น แต่คุณเองก็สามารถจะทำได้ง่ายๆ ด้วยสูตรดังต่อไปนี้

- นมถั่วเหลือง จำนวน 2 ถ้วย

- ไข่ขาว จำนวน 3 ฟอง

- กล้วย จำนวน 1 ผล

- น้ำมันเมล็ดปอ จำนวน 2 ช้อนโต๊ะ

- เนยถั่ว จำนวน 1 ช้อนโต๊ะ

- ข้าวโอ๊ต จำนวน 1/3 ถ้วย

นำทั้งหมดนี้มาปั่นให้เข้ากัน คุณก็จะได้โปรตีนปั่น ที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหารแล้วค่ะ


7. ซุปธัญพืช

ซุปธัญพืช อย่างประเภทซุปถั่ว หรือเมล็ดธัญพืชต่างๆ ในซุปธัญพืชหนึ่งถ้วยนั้น จะให้พลังงานมากถึง 230 แคลอรี ให้ปริมาณของไขมัน 1 กรัม และให้ปริมาณของโปรตีน 18 กรัม


8. เนยถั่ว

ถ้าหากว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบการรับประทานแซนวิชเนยถั่ว นี่ก็เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนชนิดหนึ่งเลยทีเดียว โดยในเนยถั่วจำนวนหนึ่งช้อนโต๊ะ จะให้ปริมาณของโปรตีน 4 กรัม ให้ปริมาณของไขมัน 8 กรัม และให้พลังงาน 95 แคลอรี แต่ทางที่ดี คุณก็ควรจะนำไปทาลงบนขนมปังโฮลวีท และเพิ่มผลไม้เข้าไปในแซนวิชด้วยค่ะ


9. ข้าวโอ๊ต

เพิ่มเนื้อปลาทูนา หรือจะใส่ไข่ ลงไปในข้าวโอ๊ตของคุณ แค่นี้ก็กลายเป็นอาหารที่เต็มไปด้วยคุณค่าอาหารได้อย่างง่ายๆ สำหรับคุณแล้วค่ะ


นี่ก็คือรายการอาหารว่างที่อุดม ไปด้วยสารอาหารประเภทโปรตีนค่ะ คุณสาวๆ ทั้งหลายก็ลองไปหามารับประทานดูนะคะ จะได้ไม่ต้องกังวลว่า จะรับประทานอะไรดีนะ ที่จะไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย แถมยังไม่ทำให้หุ่นคุณอ้วนอีกด้วยค่ะ




ที่มา     http://www.shape.in.th/1017



จัดทำโดย    www.v-careskinshop.com





***********************************************************

www.v-careskinshop.com   จัดจำหน่าย อาหารเสริมเพื่อ ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน กลูต้า กลูต้าไธโอน มีรีวิว ไลโปไลซิส ทู  lypolysis II ลิด้า ลิโซ่ บาชิ ผงบุก แอลคาร์นิทีน ครีมหน้าใส






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น