วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จะกินไข่ให้พอดีจะต้องกินกันแค่ไหน



จะกินไข่ให้พอดีจะต้องกินกันแค่ไหน



วันนี้เรามีคำตอบให้แล้ว ลองมาดูกันว่าไข่ที่คุณรับประทานจริงๆ แล้วช่วยในการรักษารูปร่างให้คุณหรือจะส่งผลร้ายต่อสุขภาพของคุณกันแน่

ในไข่หนึ่งฟอง จะมีวิตามินบี 12 ซึ่งวิตามินตัวนี้มีส่วนช่วยในการสร้างเยื่อหุ้มป้องกันเส้นใยประสาท ดังนั้นการที่เราไม่รับประทานไข่อาจส่งผลเสียกับเส้นประสาทในสมองของเราได้

เมื่อไม่นานมานี้มีผลการค้นคว้าวิจัยจากสหรัฐอเมริกา ที่วารสาร  Journal of Nutrition ได้นำมาตีพิมพ์ไว้ว่า เราควรจะรับประทานไข่ให้ได้อย่างน้อย 3 ฟองในหนึ่งสัปดาห์ เพราะจะมีส่วนในการช่วยป้องกันภาวะสูญเสียสายสายตา ที่มักจะเกิดกับเราเมื่อมีอายุเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากสารลูทีน และซีแซนทีน ซึ่งเป็นสารในกระกูลแคโรทีนอยค์ที่มีอยู่ในไข่แดงจะเป็นตัวช่วยในการบำรุงจอ ประสาทตาของคุณ จึงมีผลสรุปออกมาว่าเราจำเป็นที่จะต้องรับประทานไข่เพื่อช่วยในการบำรุงสาย ตา

ไข่ ยังช่วยให้ร่างกายของเราดูดซึมแคลเซียมได้ดี ช่วยลดปัจจัยเสี่ยงในการเกิดโรคกระดูกพรุน ในไข่ยังมีสารซีลีเนี่ยมและวิตามินอี ที่ช่วยป้องกันโรคหัวใจ ทั้งยังช่วยให้คุณมีรูปร่างดีขึ้นได้อีกด้วย

ผลการค้นคว้าวิจัยจากมหาวิทยาลัยหลุยส์เซียนาสเตท ได้ค้นพบว่าสำหรับใครที่ทานอาหารเมนูที่ทำมาจากไข่ในมื้อเช้าจะมีส่วนช่วยใน การลดน้ำหนักได้ดีกว่าคนที่ไม่ได้รับประทานไข่ในมื้อเช้าถึง 65 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปริมาณการบริโภคแคลอรีที่เท่ากัน

จากผลการวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร American Journal of Clinical Nutrution ยังระบุไว้ว่าไข่มีทั้งส่งผลดีและผลร้ายให้กับร่างกายด้วยถ้าหากคุณทานไข่ มากกว่า 1 ฟองในแต่ละวัน และทานติดต่อกันทุกวัน แต่ถ้าคุณทานไข่สูงสุด 6 ฟองในหนึ่งสัปดาห์ จะไม่มีอันตรายต่อร่างกาย และในทางกลับกันถ้าคุณทานไข่ 7 ฟองหรือมากกว่านั้นภายในหนึ่งสัปดาห์ จะไปช่วยเพิ่มปัจจัยเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ถึง 23 เปอร์เซ็นต์





ที่มา  :   http://www.shape.in.th/1017



จัดทำโดย  :   www.v-careskinshop.com





***********************************************************

www.v-careskinshop.com   ร้าน วีแคร์ จัดจำหน่าย อาหารเสริมเพื่อ ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน กลูต้า กลูต้าไธโอน กลูต้าผิวขาว มีรีวิว ไลโปไลซิส ทู  lypolysis II ลิด้า ลิโซ่ บาชิ ผงบุก แอลคาร์นิทีน ครีมหน้าใส เสื้อผ้าคนอ้วน เสื้อผ้าคนอ้วน ราคาถูก







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น