วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน หลังคลอด แบบไหน ให้ได้ผลเร็ว



ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน หลังคลอด แบบไหนให้ได้ผลเร็ว

หลังจากคลอดลูกโดยปกติแล้วนั้น คุณแม่จะยังมีรูปร่างที่่เหมือนตอนที่ตั้งครรภ์ 6 เดือนอยู่ 

ทำให้คุณแม่หลาย ๆ คน  ผิดหวัง และท้อแท้ ที่จะลดน้ำหนักและทำให้กลับมามีรูปร่างดีเหมือนเดิม 

 แต่ที่จริงแล้วคุณแม่ที่เพิ่งคลอดลูกมานั้นสามารถที่จะกระชับหุ่น ลดน้ำหนัก ให้กลับมามีรูปร่างดีเหมือนเดิมได้ โดยที่ต้องเริ่มบริหารร่างกายทันทีหลังจากที่คลอดลูกครบ 24 ชม. 

ด้วยเทคนิคที่เราบอกนี้จะสามารถทำให้คุณแม่นั้นกลับมามีหุ่นเพรียวสวยได้ภาย ใน 3 เดือน เลยทีเดียวค่ะ

การลดน้ำหนักด้วยท่ากายบริหารต่างๆนั้น ควรเริ่มจากท่าที่ง่ายๆก่อน แล้วค่อย ไปสู่ท่าที่ยากขึ้น หนักขึ้น เมื่อเราลองปฏิบัติครบ 2 เดือนจะเห็นผลบางอย่างแน่นอน บางคนนั้นอาจจะยังไม่ได้กลับคืนมาผอมเหมือนตอนที่ยังไม่ตั้งครรภ์ แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงมากพอที่จะช่วยให้มีกำลังใจในการลดน้ำหนักต่อไปได้อีก



ข้อแนะนำการออกกำลังกายหลังคลอด


1.ควรเริ่มฝึกทำจากท่าง่ายๆ เพื่อเป็นการอบอุ่นร่างกายก่อนทุกครั้ง

2.ให้เน้นการฝึกกายบริหารแบบสั้นๆ ใช้เวลาน้อยๆ แต่ควรที่จะทำบ่อยๆ ดีกว่าท่าที่ต้องใช้เวลานาน

3.ทำท่ากายบริหารอย่างช้าๆ และไม่ควรหักโหมในเวลาเดียว แต่ก็ควรที่จะทำอย่างสม่ำเสมอทุกๆวันจะได้ประโยชน์มากกว่า

4.ให้เวลาพักระหว่างการกายบริหารในแต่ละท่า เพื่อให้ร่างกายของเรานั้นได้ผ่อนคลายบ้าง

5.ให้เรานั้นหยุดพักทันที่ถ้าหากว่าเรารู้สึกเหนื่อย บางครั้งนั้นอาจจะรู้สึกเหนื่อยง่าย 2 – 3 วันติดต่อกัน แสดงว่าร่างกายเรานั้นยังไม่พร้อม

6.อย่าให้การเลี้ยงลูกนั้นมาขัดขวางการบริหารร่างกายของเรา เราควรที่จะแบ่งเวลาในการออกกำลังกายให้เหมาะสม


ท่าออกกำลังกายหลังคลอด ( หลังคลอด 24 ชั่วโมง )

1.ให้ใช้ท่าออกกำลังกายเดียวกันกับตอนที่ตั้งครรภ์ ซึ่งคุณแม่นั้นสามารถที่จะออกกำลังกาย บริหารรูปร่างได้ทันทีเลยหลังคลอด หรือจะนั่งนิ่งๆ บนเตียง การขมิบช่องคลอดอย่างสม่ำเสมอนั้นจะช่วยให้กล้ามเนื้อสามารถทำงานได้ดีมาก และกระชับตัวมากขึ้น

2.เน้นที่การหายใจของเราและเน้นการควบคุมการหายใจด้วยกล้ามเนื้อกระบังลม เริ่มโดยนั่งหรือนอนแล้วใช้มือวางบนหน้าท้อง แล้วสูดหายใจเข้าลึกๆ ช้าๆ จนรู้สึกว่าท้องป่องขึ้น แล้วค่อยๆ ผ่อนลมหายใจออกทางปากช้าๆ จนกล้ามเนื้อหน้าท้องหดลง


ท่าออกกำลังกายหลังคลอด (ระยะ 3 วันแรกหลังคลอดลูก)







1.ให้เรานอนหงายและยกศีรษะให้สูงขึ้นเล็กน้อย ชันเข่าขึ้นมาและวางเท้าห่างเท่าช่วงสะโพก ใช้หมอนหนุนศีรษะและไหล่ วางมือให้แนบข้างลำตัว แล้วยกศีรษะขึ้นช้าๆค่อย จนสุดแล้วปล่อยลงช้าๆ ทำซ้ำๆ วันละหลายๆ รอบทุกๆวันจนสามารถยกคางจรดอกได้ ท่านี้ใช้ได้ตลอดเวลา 3-4 สัปดาห์แรกหลังจากคลอด

2.อีกท่าคือท่าบริหารขา โดยเริ่มจากการนอนราบเหมือนท่าแรก ชันเข่าทั้ง 2 ข้างขึ้น หลังจากนั้นให้ลดขาขวาลงราบกับพื้นและยกกลับมาชันเขา และสลับข้างกันไปมา โดยพยายามให้หลังส่วนล่างติดพื้น ทำสลับทีละข้างซ้ายขวาสลับกันข้างละ 3-4 ครั้ง แล้วค่อยๆ เพิ่มจำนวนครั้งจนได้ข้างละ 12 ครั้ง ท่านี้สามารถทำจนครบ 3 สัปดาห์หลังจากคลอดแล้ว

3.ท่าการบริหารอุ้งเชิงกราน เริ่มต้นด้วยท่านอนแบบเดิม หายใจเข้าลึกๆพร้อมกับเกร็งกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้อง แล้วหายใจออกพร้อมกับคลายกล้ามเนื้อ ทำซ้ำ 3-4 ครั้งต่อวันแล้วค่อยๆเพิ่มจำนวนไปจนได้ 12-24 ครั้ง


หลังจากบริหารท่าต่างๆนี้ไปได้จนถึง 6 เดือนหลังคลอดแล้ว 

และได้รับการตรวจสุขภาพว่าทุกอย่างนั้นกลับคืนสู่สภาวะปกติแล้ว ก็จะสามารถที่จะออกกำลังกายได้ทุกชนิดตามที่เราต้องการ แต่ก็ไม่ควรที่จะหักโหมมากเกินไป และควรที่จะบริหารกล้ามเนื้อช่องคลอดอยู่เสมอๆจะช่วยให้กล้ามเนื้ออุ้ง เชิงกรานกระชับขึ้นและป้องกันการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่อีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังควรที่จะบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องเพื่อช่วยลดอาการปวดหลัง 

ลายเท้าบวม หลอดเลือดขอด  และอาการตะคริวได้อีกด้วย และยังช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิต ทำงานได้เป็นปรกติอีกด้วย






ที่มา  :   http://www.shape.in.th/1017



จัดทำโดย  :   www.v-careskinshop.com





***********************************************************

www.v-careskinshop.com   จัดจำหน่าย อาหารเสริมเพื่อ ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน กลูต้า กลูต้าไธโอน กลูต้าผิวขาว มีรีวิว ไลโปไลซิส ทู  lypolysis II ลิด้า ลิโซ่ บาชิ ผงบุก แอลคาร์นิทีน ครีมหน้าใส เสื้อผ้าคนอ้วน เสื้อผ้าคนอ้วน ราคาถูก






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น