วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ไฟเบอร์ กับการ ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน


ไฟเบอร์ กับการ ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน



การทานอาหารจำพวกไฟเบอร์สามารถช่วยในการลดน้ำหนักได้ แล้วช่วยได้ยังไงลองมาดูกันดีกว่า


ไฟเบอร์ คือ เส้นใยอาหาร  เป็นส่วนของโครงสร้างของพืช ได้แก่ กิ่ง ก้าน เมล็ด เป็นสิ่งที่ร่างกายเราไม่สามารถที่จะไปย่อยสลายได้ ไฟเบอร์มีชื่อเรียกอีกอย่างว่าเซลลูโลส มีอยู่ด้วยกันสองชนิดคือ ไฟเบอร์ ชนิดที่สามารถละลายน้ำได้ และ ไฟเบอร์ ชนิดที่ไม่สามารถละลายน้ำ

เมื่อเรารับประทาน ไฟเบอร์เข้าไปในร่างกาย ไพเบอร์เป็นสารที่ไม่ให้พลังงานเมื่อเข้าไปในร่างกายแล้ว มันก็จะเข้าไปทำการแย่งพื้นที่ในระบบทางเดินอาหารหรือในกระเพาะอาหาร ซึ่งจะส่งผลให้เรารู้สึกอิ่มเร็วขึ้น และอิ่มเป็นเวลานานขึ้น ช่วยให้เราลดความอยากอาหารลงไปได้ และยังสามารถช่วยลดพลังงานที่จะได้รับจากอาหาร จึงส่งผลให้ทำให้เราลดน้ำหนักได้


          ไฟเบอร์กับการลดน้ำหนัก


1. ไฟเบอร์ มีส่วนในการช่วยให้อาหารเดินทางได้เร็วขึ้น และอาหารมีเวลาอยู่ในระบบทางเดินอาหารหรือในกระเพาะอาหารของเราสั้นลง จึงมีส่วนในการช่วยลดการดูดซึม

2. ไฟเบอร์ เข้าไปแย่งพื้นที่ในระบบทางเดินอาหารหรือในกระเพาะอาหาร ทำให้เราไม่รู้สึกอยากอาหารและรับประทานอาหารได้น้อยลง หากทำร่วมไปกับการเลือกทานอาหารและกำหนดปริมาณอาหาร พร้อมทั้งการออกกำลังกายจะยิ่งช่วยให้การลดน้ำหนักเห็นผลดียิ่งขึ้น

3. จากการทดลองหลายๆ ครั้ง ยังพบว่าการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มี ไฟเบอร์เป็นส่วนประกอบ อย่างน้อยในปริมาณ  2 กรัมขึ้นไปมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักได้





ที่มา  :   http://www.shape.in.th/1017



จัดทำโดย  :   www.v-careskinshop.com





***********************************************************

www.v-careskinshop.com   จัดจำหน่าย อาหารเสริมเพื่อ ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน กลูต้า กลูต้าไธโอน กลูต้าผิวขาว มีรีวิว ไลโปไลซิส ทู  lypolysis II ลิด้า ลิโซ่ บาชิ ผงบุก แอลคาร์นิทีน ครีมหน้าใส เสื้อผ้าคนอ้วน เสื้อผ้าคนอ้วน ราคาถูก






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น