วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ทานแบบไหนถึงจะไม่อ้วน



ทานแบบไหนถึงจะไม่อ้วน

เป็นเรื่องจริงที่ว่าทุกคนที่เกิดมาบนโลกใบนี้ต้องรับประทานอาหาร ซึ่งเปรียบเหมือนกับการเติมน้ำมันให้กับรถ แต่จะทานกันแบบไหนดีล่ะ ความอ้วนถึงจะไม่มาเยือน อันนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก

“ให้คิดกันง่ายๆ ก็คือถ้าเราทานกันเข้าไปเท่าไหร่ในหนึ่งวัน เราก็ควรที่จะต้องใช้พลังงานเหล่านั้นออกมาให้หมดให้เท่ากับที่เราได้รับ ประทานกันเข้าไป อาจจะมีตัวช่วยในการใช้พลังงาน เช่น ใช้วิธีการออกกำลังกายต่างๆ ร่วมด้วย อาจจะเป็น การวิ่ง ว่ายน้ำ เล่นโยคะ เพื่อเป็นการเผาพลาญพลังงาน”   

หลายคนอาจหันมาใช้วิธีการลดปริมาณอาหารในแต่ละวันให้น้อยลง แต่การใช้วิธีนี้ออกจะเป็นเรื่องยากสักหน่อยสำหรับคนที่มีหุ่นค่อนข้างอ้วน แต่วิธีนี้นักโภชนาการได้ออกมายืนยันแล้วว่า หากเรารู้จักควบคุมตัวเองได้ ก็จะสามารถควบคุมรูปร่างให้มีหุ่นสวยเพรียว สมส่วน ได้เช่นกัน โดยการเริ่มจาก ต้องทานอย่างไรให้มีปริมาณพอเหมาะกับความต้องการของร่างกาย เช่น ในกรณีที่เป็นคนทานเก่งและทานได้เป็นจำนวนมาก และไม่สามารถห้ามตัวเองในเรื่องการทานได้นั้น ก็ให้ศึกษาวิธีการว่า ควรเลือกรับประทานอย่างไรไม่ให้ร่างกายรับสารอาหารมากเกินกว่าความต้องการ ของร่างกาย ยกตัวอย่างเช่น ควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทที่ให้พลังงานมากๆ เช่น อาหารประเภทแป้งและไขมันต่างๆ แล้วเปลี่ยนมารับประทานอาหารที่ให้พลังงานน้อย แต่ได้รับประโยชน์สูง และมีกากใยอาหารมากแทน เช่น พวกผักและผลไม้ต่างๆ ส่วนอาหารประเภทโปรตีน ควรเลือกเป็นอาหารเมนูเกี่ยวกับปลา

สำหรับคนวัยทำงานที่ส่วนใหญ่แล้วชีวิตประจำวันในแต่ละวันจะนั่งกันอยู่ แต่หน้าจอคอมพิวเตอร์ จนแทบไม่มีเวลาที่จะออกกำลังกายกันนั้น “อาจารย์ รุจิรา” ได้มีคำแนะนำไว้ว่า มีวิธีการง่ายๆ ในการออกกำลังกายระหว่างที่เราใช้ชีวิตอยู่ในที่ทำงาน ก็คือ การเดินขึ้นบันไดแทนการใช้ลิฟต์ ระหว่างนั่งทำงานให้ใช้ท่าออกกำลังกายแบบง่ายๆ อย่างการยืดขาเข้าออก และการบิดลำตัวไปมา หรือในช่วงพักกลางวันควรเดินออกไปรับประทานนอกออฟฟิศกันบ้าง ก็ยังถือว่าเป็นการออกกำลังได้เหมือนกัน แต่สำหรับใครที่พอมีเวลาว่างหลังจากเลิกงานแล้วก็ควรใช้เวลานั้นออกกำลังกาย บ้าง เพื่อช่วยให้ร่างกายได้เผาผลาญพลังงาน อาจจะใช้เวลาครั้งละ 40 นาที หรือมากกว่านั้น เช่น การวิ่ง ถีบจักรยาน เต้นแอโรบิก

ถ้าใครอยากรู้ว่าแล้วอย่างเราจัด อยู่ในกลุ่มของคนอ้วนด้วยหรือเปล่า วันนี้เรามีสูตรการคำนวณมาฝาก ด้วยการวัดดัชนีมวลกาย ตามสูตรดังนี้

ดัชนีมวลกาย   =   น้ำหนักเป็นกิโลกรัม หารด้วยส่วนสูงเป็นเมตร (ยกกำลังสอง) ถ้าผลการคำนวณได้ค่าระหว่าง 18.5-22.9 ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่ถ้าน้อยกว่า 18.5 แสดงว่าผอมเกินไป เข้าขั้นขาดสารอาหาร ส่วนใครที่ตัวเลขสูงกว่า 23.0-29.9 ถือว่ามีน้ำหนักตัวมากเกินไป และถ้าเกิน 30.0 นั่นคือคุณกำลังเข้าสู่ภาวะโรคอ้วน ควรลุกขึ้นมาออกกำลังกาย ควบคู่ไปกับการคุมการรับประทานอาหารด้วย






ที่มา  :   http://www.shape.in.th/1017



จัดทำโดย  :   www.v-careskinshop.com





***********************************************************

www.v-careskinshop.com   ร้าน วีแคร์ จัดจำหน่าย อาหารเสริมเพื่อ ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน กลูต้า กลูต้าไธโอน กลูต้าผิวขาว มีรีวิว ไลโปไลซิส ทู  lypolysis II ลิด้า ลิโซ่ บาชิ ผงบุก แอลคาร์นิทีน ครีมหน้าใส เสื้อผ้าคนอ้วน เสื้อผ้าคนอ้วน ราคาถูก







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น